เขียนเกมส์ Block Bunny ด้วย Libgdx ตอนที่ 6 - การจักการ Resource และการทำอนิเมชัน




หากเราเขียนเกมส์เล็กๆ เรื่องการโหลด Resource อาจจะไม่จำเป็นต้องกังวลมากเท่าใดนัก เนื่องจากโฟล์ Resource ต่างๆ มีไม่เยอะ เกมส์ของเราเลยดูเหมือนโหลดได้เร็ว แต่หากเกมส์ที่เราพัฒนาเริ่มใหญ่ขึ้น และมีไฟล์ที่เราต้องเรียกใช้มากขึ้น ผู้เล่นจะรู้สึกเหมือนว่าเกมส์เราแฮ็งก์หรือโหลดช้า เราจะมาดูวิธีที่ Libgdx ใช้ในการจัดการไฟล์เหล่านั้นกัน

หลังจากนั้น เรามาดูวิธีการเรียกใช้ไฟล์เหล่านั้นมาทำเป็นอนิเมชันเพื่อให้ตัวละครในเกมส์ของเราขยับได้กันครับ
Seven Seconds Web Developer

Morbi aliquam fringilla nisl. Pellentesque eleifend condimentum tellus, vel vulputate tortor malesuada sit amet. Aliquam vel vestibulum metus. Aenean ut mi aucto.

No comments:

Post a Comment