เขียนเกมส์ Block Bunny ด้วย Libgdx ตอนที่ 3 - เรียนรู้การใช้งาน Box2D (ตรวจสอบการชนกันของวัตถุ, การสัมผัสกันของวัตถุแต่ละอัน)




ในวีดีโอนี้จะอธิบายการใช้งาน Box2D ในการตรวจสอบการชนกันของวัตถุ เช่นวัตถุ A ชนกับ วัตถุ B หรือไม่หากชนกันให้ตรวจสอบจุดที่ชนกัน ว่าชนกันจุดไหนบ้าง เช่นมุมกล่องด้านล่างทั้งสอง หรือมุมกล่องด้านล่างซ้าย หรือมุมกล่องด้านล่างขวาเพียงอย่างเดียว และการสัมผัสกันของวัตถุ เช่นกระต่ายสามารถยืนบนก้อนอิฐสีแดงได้ แต่ยืนบนอิฐสีเขียวไม่ได้
Seven Seconds Web Developer

Morbi aliquam fringilla nisl. Pellentesque eleifend condimentum tellus, vel vulputate tortor malesuada sit amet. Aliquam vel vestibulum metus. Aenean ut mi aucto.

No comments:

Post a Comment