เขียนเกมส์ Block Bunny ด้วย Libgdx ตอนที่ 1 - เกริ่นนำ




วีดีโอสอนการใช้งาน Libgdx ในการเขียนเกมส์ครับ ไว้ผมจะเขียนบทความเกี่ยวกับ Libgdx ให้อ่านกันครับ ตอนนี้ขอทยอยลง วีดีโอชุดนี้ให้ชมกันก่อนครับ

เนื้อหาในตอนแรกนี้จะแนะนำเกมส์ที่เราจะเขียนจะมีรูปร่างเป็นแบบไหนหลังจากเราเขียนเสร็จแล้ว

เนื้อหาภายในวีดีโอชุดนี้ (ทั้งหมด 10 ตอน)


  • สอนการใช้งาน libgdx โดยทั่วไป เช่นการโหลดรูปภาพ Sprite
  • การทำ Animation ให้กับตัวละคร
  • การใช้งาน Tiled Editor (เอาไว้ทำฉากต่างๆ ในเกมส์)
  • การใช้งาน Box2D ด้วย libgdx (Box2D คือ Physics Engine ยอดนิยม ที่ใช้ในเกมส์ดังๆ หลายๆ เกมส์ ตัวอย่างที่ดังๆ เลย ก็เช่น Angry Bird)
  • อธิบายเกี่ยวกับตรวจสอบการชนกันของวัตถุ (Collision Detection)  เช่น ตัวละครกับฉาก โดยให้กระต่ายสามารถยืนอยู่บนก้อนอิฐจากสีที่เราเลือก
Seven Seconds Web Developer

Morbi aliquam fringilla nisl. Pellentesque eleifend condimentum tellus, vel vulputate tortor malesuada sit amet. Aliquam vel vestibulum metus. Aenean ut mi aucto.

No comments:

Post a Comment